วันศุกร์ที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2554

[After Shock] หลังสอบปลายภาค

"...........
........................
.................................."

อารมณ์หลังสอบเสร็จแล้วของผมไม่มีอะไรเลยนอกจาก อารมณ์ว่างเปล่าแบบจุดหลายจุดๆ ด้านบน
(มันมีจุดแล้วจะว่างได้ยังไง เอ๊ะ - -?) ความรู้สึกหลังจากสอบวิชาสุดท้ายเสร็จ มีเพียงแค่ "กูทำได้"
กับ "เชี่ย ข้อสอบผิดอีกแล้ว" แค่นั้นเอง ไม่มีอะไรนอกเหนือจากนั้น

แต่ความรู้สึกหลังออกจากห้องสอบก็แค่อารมณ์ชั่ววูบ คุยกับเพื่อนได้สักประเดี๋ยวเดียวก็จางหายไป
"ข้อนี้มึงไม่มีคำตอบใช่ไหม" "เออใช่ กูคิดอยู่ตั้งนาน" แค่หลังบทสนทนาดังได้ยกตัวอย่าง ความรู้สึก
ที่ว่าก็หายไป ปมประเด็นปัญหาถูกคลี่คลาย สิ่งที่สงสัยไม่ใช่ว่าข้อสอบผิดแล้วตอบอะไร แต่ที่สงสัย
ก็คือ "มันผิดจริงๆ ใช่ไหม"

สอบเสร็จแล้ว? ทำอะไรต่อหละ? สำหรับใครหลายๆ คน ก็ต้องกลับบ้านไปเตรียมตัว เก็บข้าวเก็บของ
เตรียมย้ายฐานที่มั่นไปตั้งรกรากอยู่ที่ กทม. เพื่อเรียนพิเศษ ดูดความรู้มาให้ได้มากที่สุด เพราะพอ
เปิดเทอมใหม่ในครั้งนี้ ก็ ม.6 แล้ว ต้องเข้ามหาวิทยาลัยแล้ว ถ้าไม่พร้อม ที่ไหนก็คงไม่พร้อมจะปู
พรมแดงให้เราเดินเข้าไปเรียน

สำหรับผมในตอนนี้ ยังไม่มีภารกิจที่จะต้องเข้าไปเรียนพิเศษใน กทม. เหตุก็เพราะต้องไปเข้าค่าย
สอวน. คอม #2 ก่อนกินเวลาโดยประมาณ 15 - 17 วัน (ไม่ได้นับ) คอร์สเรียนพิเศษของผมเลยถูก
โอนไปกระจุกตัวกันอยู่ในเดือนเมษายนแทน (เพื่อนเรียน 2 เดือน ผมก็เหลือเวลาแค่ 1 เดือนเศษๆ)
ซึ่งไอ้การไม่มีภารกิจตามที่ได้บอกไป มันทำให้ผมรู้สึกเหมือนว่างๆ ทั้งๆ ที่ตัวเองไม่ว่าง
ตอนนี้เหลือเวลาอีกไม่กี่วัน ก็ต้องไปขลุกตัวบ้าคอมอยู่ในค่ายแล้ว แต่ผมยังไม่ได้ทำอะไรเลย
กับเวลาว่างที่ไหลผ่านไปเรื่อยๆ

ซึ่งก็นำพาผมกลับมายังอารมณ์จุดๆ แบบด้านบน (เข้าเรื่องซะที) ถ้าเปรียบเทียบอารมณ์ของผม
ตอนนี้กับจุดแบบด้านบน มันคงคล้ายกันตรงที่ "จะจุดทำเหี้ยอะไรเยอะแยะ" (เข้าใจยากหน่อยนะครับ)
มันเป็นอารมณ์ที่สุดเซ็งจริงๆ เพราะมันส่งผลต่อพฤติกรรมทุกอย่างในทุกด้านของผม พอเกิด
อารมณ์แบบนี้ขึ้น จู่ๆ ก็รู้สึกไม่อยากทำอะไรขึ้นมาเฉยๆ สิ่งที่ตั้งใจจะทำ ถูกผัดวันประกันพรุ่งซะจน
มันกองรวมๆ กันสูงเท่าภูเขาแล้ว ตอนนี้เวลาที่เหลืออยู่ มันก็ไม่ match กับสิ่งต่างๆ ที่จะทำแล้ว

ผมจะไปโทษอารมณ์ตัวเองก็ไม่ได้ เพราะมันก็คือตัวผม จะหาสาเหตุ ก็คงไม่มีเวลาหา อย่างที่บอกไป
ว่าเวลามันไม่เหลือแล้ว สิ่งเดียวที่ทำได้ก็คงโทษตัวเอง ต่อจากนั้นคงต้องหาวิธีกำจัดไอ้อารมณ์บ้านี่
ออกไปจากช่วงเวลานี้ให้ได้ จะได้กลับเข้าสู่โหมดปกติ ทำอะไรเหมือนชาวบ้านชาวช่องเขาเสียที

ป่อยย ยย นี่ผมบ่นอะไรมาเสียยืดยาวเนี่ย ไม่ประติดประต่อกันเลยแฮะ
ไม่เกี่ยวกับสอบปลายภาคเลยด้วย O_o
แต่สรุปก็คือ "มันคืออารมณ์ที่เกิดขึ้นหลังสอบปลายภาค"

3 ความคิดเห็น:

Unknown กล่าวว่า...

สรุปยังไง - -" ???

Unknown กล่าวว่า...

สรุปคือมัน "..." - -"

pe3z กล่าวว่า...

อินดี้มวาก

แสดงความคิดเห็น

 
 
Theme by Diovo.com (Edited by Zenn)